DANH MỤC SẢN PHẨM

Nạn thiếu Chíp toàn cầu - Cơn ác mộng tiếp diễn trong năm 2022

Tin tức sản phẩm

Tin tư vấn

Tin Khuyến mại

Nạn thiếu Chíp toàn cầu - Cơn ác mộng tiếp diễn trong năm 2022

15-11-2021, 9:55 am

Nếu bạn nghĩ nạn thiếu chip hiện nay đã quá tệ thì chúng ta có tin xấu đây: Nó sẽ còn tệ hơn nhiều tronh thời gian sắp tới nữa đấy.

Sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghệ trong suốt hơn 1 năm qua. Tuy nhiên theo làn sóng tin tức đến từ các công ty phần cứng gaming tuần qua thì mọi thứ dường như sẽ trở nên tệ đi. Họ cho biết sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm tới.

Đầu tiên là Nintendo cho biết họ sẽ điều chỉnh doanh số máy Nintendo Switch dự kiến xuống 1,5 triệu máy so với dự kiến ban đầu trong năm tài chính. Lý do là vì nạn thiếu chip hoành hành khiến họ thiếu linh kiện để sản xuất máy. Theo ông Ko Shiota, Tổng Giám đốc của Bộ phận Phát triển Công nghệ của Nintendo thì họ đang tìm kiếm các kinh kiện thay thế, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết là việc đó có giúp máy đỡ khan hàng hơn hay không.

Steam Deck của Valve cũng bị hoãn lịch bán từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Valve cho biết họ đang cố gắng hết sức để giải quyết các vấn đề của chuỗi cung ứng toàn cầu nhưng do tình trạng thiếu vật liệu mà các linh kiện không đến kịp các cơ sở sản xuất, dẫn đến việc họ không thể sản xuất kịp để bán. Hiện tại nếu bạn đặt mua Steam Deck thì dự kiến bạn sẽ còn phải đợi đến nửa cuối năm sau mới có hàng.

Sony thì dự kiến sẽ sản xuất máy PS5 ít hơn mục tiêu ban đầu. Trước đây họ đặt mục tiêu có thể xuất xưởng 16 triệu máy trong năm tài chính hiện tại (năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022), giờ đã rút lại còn 15 triệu. Chắc chắn nguồn hàng đã khan nay lại càng khan hơn nữa và mục tiêu doanh số 22,6 triệu máy PS5 trong năm tài chính sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn với Sony. Ngoài ra thì bên phía Xbox của Microsoft cũng cho biết tình trạng thiếu hụt máy Xbox vẫn tiếp diễn từ tháng 9 đến nay và sẽ còn kéo dài đến năm 2022.

Mà nãy giờ chúng ta chỉ mới nói về phần cứng chơi game thôi. Vấn đề còn rộng hơn thế nhiều. Intel cho biết tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến ít nhất là năm 2023. Apple, công ty nổi tiếng về khả năng làm chủ chuỗi cung ứng của mình cũng mất đến tận 6 tỷ đô trong quý trước vì vấn nạn thiếu chip. Vấn đề hiện tại đang bao trùm lên khắp cả nền công nghiệp bán dẫn và có lẽ sẽ còn tệ hơn trong tương lai gần. Thế nên nếu bạn là game thủ hay dân công nghệ thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần đi nhé, vì mấy món đồ chơi yêu thích của bạn sẽ rất khó mua đấy.

Bài viết mới nhất
Bài viết nổi bật
Chat Facebook (8h00 - 21h00)
Chat Zalo (8h00 - 21h00)
0908.181.686 (8h00 - 21h00)

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH